Nhãn hiệu sản phẩm không được bảo hộ rủi ro như thế nào tới sự phát triển của doanh nghiệp?

“Rất nguy hiểm cho các doanh nghiệp khi không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm!” – đây là lời tư vấn chân thành của L&P nói riêng và tất cả những người trong nghề Luật nói chung dành cho doanh nghiệp!

🍀🍀 Nhãn hiệu hay tài sản trí tuệ là tài sản vô hình, được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Tác giả, chủ sở hữu tài sản trí tuệ có quyền được ghi nhận và hưởng lợi ích từ sản phẩm do chính mình tạo ra. Việc đăng ký quyền bảo hộ này giúp các doanh nghiệp tự bảo vệ mình trước bất kỳ sự xâm phạm nào về nhãn hiệu, bằng sáng chế, cũng như các hình ảnh thiết kế của sản phẩm, dịch vụ, nhãn hiệu từ bên ngoài.

🍀🍀 Nếu các doanh nghiệp coi thường khía cạnh này, họ có thể phải bỏ rất nhiều tiền cho hoạt động kiện tụng. Thậm chí, họ còn phải đầu tư thêm tiền của, công sức cho công việc thiết kế lại nhãn hiệu, quảng bá sản phẩm mang nhãn hiệu để đạt được sự tín nhiệm về thương hiệu doanh nghiệp trong con mắt người tiêu dùng. Công đoạn này tốn rất nhiều thời gian, chúng là nguyên nhân dẫn tới khả năng bỏ lỡ những cơ hội tiềm năng từ thị trường. Cụ thể, những rủi ro khi doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, quyền sở hữu trí tuệ có thể kể đến như sau:
🍏 Doanh nghiệp có thể bị mất toàn bộ quyền sở hữu và sử dụng nhãn hiệu của thương hiệu công ty mình vào tay đối thủ cạnh tranh.
🍏 Khó khăn trong công tác truyền thông thương hiệu. Toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu của bạn sẽ không thể hiệu quả nếu doanh nghiệp không sở hữu nhãn hiệu đã được bảo hộ của thương hiệu công ty mình.
🍏 Người tiêu dùng thiếu sự tin tưởng từ sản phẩm của doanh nghiệp. Nhãn hiệu đã được đăng ký độc quyền là dấu hiệu đảm bảo lòng tin cho người tiêu dùng. Dấu hiệu này vừa đảm bảo cho người tiêu dùng an tâm về trách nhiệm của doanh nghiệp vừa giúp phân biệt chống hàng giả, hàng nhái.
🍏 Doanh nghiệp bị làm giả, làm nhái nhãn hiệu là hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường cạnh tranh. Một trong những công cụ đấu tranh hiệu quả nhất với hàng nhái, hàng giả đó là sử dụng công cụ pháp lý có được từ việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá. Khi đã đăng ký bảo hộ, nếu có tranh chấp xảy ra, công ty của bạn sẽ được Nhà nước và pháp luật bảo vệ.
🍏 Các doanh nghiệp phải bỏ ra rất nhiều tiền của và công sức cho hoạt động kiện tụng, dàn xếp, lấy lại quyền sở hữu nhãn hiệu.
🍏 Các doanh nghiệp có thể phải tái cơ cấu lại thương hiệu bởi sản phẩm mang nhãn hiệu được ưa chuộng trên thị trường là của họ nhưng không thể tiếp tục được sản xuất, phân phối nếu họ bị xử thua kiện trong cuộc tranh chấp tài sản trí tuệ.
🍏 Các doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng nếu không được quyền sử dụng hình ảnh nhãn hiệu sản phẩm của chính mình trên các thị trường quốc tế.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0943 447 859